Danh mục Tin tức
Video
Tin tức

Siêu bão Imar, tàn phá dữ dội bang Florida của Mỹ

Siêu bão Irma vào 9h10 giờ miền đông Mỹ (20h10 giờ Hà Nội) ngày 10/9 quét qua đảo Cudjoe thuộc quần đảo Florida Keys, bang Florida. Cơn bão này được xếp loại ở cấp 4 (cấp cao thứ hai trong thang phân loại bão) với sức gió 210 km/h.

Hơn 3,3 triệu người đang sống trong cảnh mất điện. Chuyên gia cảnh báo người dân tại các khu vực Irma quét qua sẽ phải đối mặt với sóng lớn, lũ lụt và lốc xoáy. Irma là trận bão mạnh nhất từng được ghi nhận ở Đại Tây Dương, khu vực ngoài vùng Caribe và Vịnh Mexico.
Cơn bão này hình thành từ cuối tháng 8 và phát triển thành bão cấp 4 từ ngày 4/9. Irma hôm 6/9 càn quét các đảo ở biển Caribe trước khi đổ bộ vào Cuba ba ngày sau đó. Nó phá hủy nhiều nhà cửa, cơ sở hạ tầng, khiến 28 người thiệt mạng, theo CBS.

Trước khi càn quét Florida, Irma đổ bộ vào Cuba vào tối thứ 6 (8/9, giờ địa phương) với cường độ mạnh cấp 5. Ảnh: CNN

Các nhà phân tích cũng cảnh báo mức thiệt hại khổng lồ mà siêu bão Irma gây ra. Hiện Irma đã tiến đến bờ biển Florida với cường độ cấp 4. Tập đoàn Credit Suisse dự kiến, cơn bão sẽ gây thiệt hại 125 tỷ USD nếu đổ bộ trực tiếp Miami với cường độ này.

Bão quật đổ cây cối – Ảnh: GETTY

Thị trưởng Miami Tomas Regalado thừa nhận siêu bão đem nước biển nhấn chìm nhiều khu vực trong thành phố. Nhưng ông tin rằng đây chưa phải điều tồi tệ nhất. “Chúng tôi lo ngại lũ lụt sẽ vượt ra ngoài tầm kiểm soát”.

Đường phố Miami ngập trong nước lũ. Ảnh: Twitter

Trong khi đó, thành phố Naples của bang Florida cũng phải hứng chịu thảm họa. Mực nước trong thành phố Naples đã tăng hơn 200cm chỉ trong vòng 90 phút khi bão đổ bộ.
“Tin xấu là nó (Irma) thực sự là một con quái vật khổng lồ. Lúc này, chúng ta lo lắng về những tổn thất sinh mạng chứ không phải vật chất”, Tổng thống Trump nhấn mạnh trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngay sau khi trở về từ Trại David.
“Tôi hy vọng không có quá nhiều người trên đường đi của bão”, ông Trump nói. “Bạn sẽ không muốn xuất hiện trên đường đi của nó”.
Trang thegioimoitruong.vn sẽ tiếp tục cập nhật các tin tức mới nhất về siêu bão Irma.

 

Liên kết đối tác

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XỬ LÝ MÔI TRƯỜNG VIỆT KHẢI

Liên hệ với chúng tôi ngay

Hồ sơ môi trường

Hồ sơ môi trường là cơ sở pháp lý quan trọng để doanh nghiệp xác định nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong quá trình hoạt động.

Quý khách vui lòng để lại thông tin để nhận các hồ sơ môi trường liên quan bao gồm:

  1. Đánh giá tác động môi trường
  2. Kết quả quan trắc môi trường định kỳ
  3. Phương án phòng ngừa sự cố môi trường
  4. Báo cáo công tác bảo vệ môi trường hằng năm

 

zalo